a
Trường THPT Hữu Lũng
a
Giới thiệu trường

Giới thiệu trường

  • 12/07/2013
  • 551

Trường THPT Hữu Lũng được thành lập ngày 15/10/1965 tại làng Cằn, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước bước vào giai đoạn ác liệt nhất. Trải qua thời kì chiến tranh ác liệt, trường đã phải 8 lần di chuyển địa điểm và hiện nay tọa lạc tại số 123 đường Xương Giang, khu Tân Hòa, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

 Ngày đầu tiên thành lập, trường chỉ có 6 thầy cô giáo và 1 lớp học với 20 học sinh. Sau gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Nhà trường đã có 141 giáo viên nhân viên và 57 lớp học với hơn 2000 học sinh. Thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích về giáo dục cũng như những mặt hoạt động khác. Tiêu biểu, Nhà trường đã vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba; trường THPT Hữu Lũng luôn đứng ở tốp đầu về giáo dục mũi nhọn, tỉ lệ học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng.

Biết bao thế hệ học trò đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó để viết tiếp những trang sử vàng của Nhà trường. Những ngày tháng được học dưới mái trường Hữu Lũng thân yêu sẽ là hành trang chắp cánh cho các em bay cao, bay xa hơn nữa, góp phần vào công cuộc phát triển của đất nước.